วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

การพัฒนาหลักสูตร

การพัฒนาหลักสูตร
       
        เนตรชนก  ฤกษ์หร่าย กล่าวไว้ว่า การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง การปรับปรุงหรือการ
เปลี่ยน แปลงหลักสูตรเดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น หรือเป็นการสร้างหลักสูตรใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพ สามารถใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคม ชุนชน ท้องถิ่น มีความ
เหมาะสมกับวิถีชีวิตของผู้เรียน พัฒนาให้ผู้เรียนมีความเจริญทั้งด้านความรู้ ความคิด สติปัญญา
รับผิดชอบตนเอง และสังคมได้




การพัฒนาหลักสูตร (ความหมาย)

 

เนตรชนก ฤกษ์หร่าย
อรอนงค์ บุญแผน
สมนึก ทองเพ็ชร
เมทินี จำปาแก้ว
สังเคราะห์ของสุภาพร
   การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง การปรับปรุงหรือการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรเดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น หรือเป็นการสร้างหลักสูตรใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพ สามารถใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคม ชุมชน ท้องถิ่น มีความเหมาะสมกับ
วิถีชีวิตของผู้เรียน พัฒนาให้ผู้เรียนมีความเจริญทั้งด้านความรู้ ความคิด สติปัญญา รับผิดชอบตนเองและสังคมได้
  การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง การสร้างหลักสูตรใหม่หรือการปรับปรุงหลักสูตรเดิมที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการที่พัฒนาหรือปรับปรุงให้ดีนั้นจะต้องมีการใช้จริงแล้วผ่านกระบวนการประเมินหลักสูตรแล้วเห็นสมควรแล้วว่าจะต้องมีการปรับปรุง บางครั้งหลักสูตรที่ใช้อยู่อาจจะดีอยู่แล้วแต่ต้องการพัฒนาเพื่อไม่ให้หลักสูตรล้าหลัง
  การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง การปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงหลักสูตรให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะสมสอดคล้องกับ
ความต้องการของผู้เรียน ทั้งด้านสภาพเศรษฐกิจและสังคมให้ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวไว้
การ พัฒนาหลักสูตร หมายถึง การจัดทำหลักสูตรเดิมที่มีอยู่แล้วหรือเป้นการจัดทำหลักสูตรใหม่โดยการนำ หลักสูตรเดิมมาปรับโดยการจัดการเรียนการสอนที่สัมพันธ์สอดคล้องกับชีวิต ประจำวันของผู้เรียนมากขึ้น
การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง การปรับปรุง การเปลี่ยนแปลงหลักสูตรเดิมให้ดียิ่งขึ้น หรือเป็นการจัดทำหลักสูตรขึ้นมาใหม่ โดยให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของบุคคลและสภาพสังคม







 
































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น