เนตรชนก ฤกษ์หร่าย กล่าวไว้ว่า การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง การปรับปรุงหรือการ
เปลี่ยน แปลงหลักสูตรเดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น หรือเป็นการสร้างหลักสูตรใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพ สามารถใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคม ชุนชน ท้องถิ่น มีความ
เหมาะสมกับวิถีชีวิตของผู้เรียน พัฒนาให้ผู้เรียนมีความเจริญทั้งด้านความรู้ ความคิด สติปัญญา
รับผิดชอบตนเอง และสังคมได้
การพัฒนาหลักสูตร
(ความหมาย)
เนตรชนก ฤกษ์หร่าย
|
อรอนงค์
บุญแผน
|
สมนึก
ทองเพ็ชร
|
เมทินี
จำปาแก้ว
|
สังเคราะห์ของสุภาพร
|
การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง
การปรับปรุงหรือการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรเดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
หรือเป็นการสร้างหลักสูตรใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพ
สามารถใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคม ชุมชน
ท้องถิ่น มีความเหมาะสมกับ
วิถีชีวิตของผู้เรียน
พัฒนาให้ผู้เรียนมีความเจริญทั้งด้านความรู้ ความคิด สติปัญญา
รับผิดชอบตนเองและสังคมได้
|
การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง การสร้างหลักสูตรใหม่หรือการปรับปรุงหลักสูตรเดิมที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้นกว่าเดิม
ซึ่งการที่พัฒนาหรือปรับปรุงให้ดีนั้นจะต้องมีการใช้จริงแล้วผ่านกระบวนการประเมินหลักสูตรแล้วเห็นสมควรแล้วว่าจะต้องมีการปรับปรุง
บางครั้งหลักสูตรที่ใช้อยู่อาจจะดีอยู่แล้วแต่ต้องการพัฒนาเพื่อไม่ให้หลักสูตรล้าหลัง
|
การพัฒนาหลักสูตร หมายถึง
การปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงหลักสูตรให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะสมสอดคล้องกับ
ความต้องการของผู้เรียน
ทั้งด้านสภาพเศรษฐกิจและสังคมให้ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวไว้
|
การ
พัฒนาหลักสูตร
หมายถึง
การจัดทำหลักสูตรเดิมที่มีอยู่แล้วหรือเป้นการจัดทำหลักสูตรใหม่โดยการนำ
หลักสูตรเดิมมาปรับโดยการจัดการเรียนการสอนที่สัมพันธ์สอดคล้องกับชีวิต
ประจำวันของผู้เรียนมากขึ้น
|
การพัฒนาหลักสูตร
หมายถึง การปรับปรุง การเปลี่ยนแปลงหลักสูตรเดิมให้ดียิ่งขึ้น หรือเป็นการจัดทำหลักสูตรขึ้นมาใหม่
โดยให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของบุคคลและสภาพสังคม
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น